[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by saitharn school
โรงเรียนสายธารวิทยา
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สภาพอากาศ
 
หมวดหมู่ blog
ตารางเรียน

ตารางเรียนภาคเรียนที่ 2_2560

 

เช็คอีเมล์
ลิงค์ต่างๆ
e-Learning
ราคาน้ำมัน
ความคิดเห็น

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา สาระเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD)

เจ้าของผลงาน : นางสาวเกษมณี โสพัฒน์
อังคาร ที่ 16 เดือน มกราคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 134    จำนวนการดาวน์โหลด : 70 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 6 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง       รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  สาระ เศรษฐศาสตร์    รหัสวิชา ส21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD)   
ผู้วิจัย         นางสาวเกษมณี  โสพัฒน์
ปีที่วิจัย       2559
 
บทคัดย่อ
 
         รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนสายธารวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้วิธีการจับสลากและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) สถิติ  ที่ใช้ ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าเฉลี่ย (X-) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติทีแบบ  ไม่อิสระ (t-test dependent samples)
 
         ผลการวิจัยพบว่า
         1. เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.39/84.07 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
         2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายธารวิทยา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายธารวิทยา มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา  รหัสวิชา ส21102 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (X-= 4.55, S.D. = 0.09)
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา สาระเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) 16/ม.ค./2561
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา สาระเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (STAD) 16/ม.ค./2561
      เอกสารประกอบการเรียน วิชาสังคมศึกษา ส21102 การเงินและการธนาคาร เจ้าของผลงาน ครูเกษมณี โสพัฒน์ ครูโรงเรียนสายธารวิทยา 29/ธ.ค./2560
      รายงานผลการใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคีสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 18/ธ.ค./2560
      การพัฒนาสมรรถนะทางการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของครูโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคีสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 18/ธ.ค./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wrpkaewkham@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป