[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by saitharn school
โรงเรียนสายธารวิทยา
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สภาพอากาศ
 
หมวดหมู่ blog
ตารางเรียน

ตารางเรียนภาคเรียนที่ 2_2560

 

เช็คอีเมล์
ลิงค์ต่างๆ
e-Learning
ราคาน้ำมัน
ความคิดเห็น

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางวัชรา บุญมานพ
อาทิตย์ ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 865    จำนวนการดาวน์โหลด : 241 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคTGTประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102
               เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  
ผู้รายงาน         นางวัชรา  บุญมานพ
พุทธศักราช       2560
 
บทคัดย่อ
 
         
การรายงานครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิด  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 1)  เพื่อหาประสิทธิภาพของการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย      ท21102 เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1   ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลัก  รู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือ  โดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการรายงาน คือ  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1   โรงเรียนสายธารวิทยา  ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2560  จำนวน 97 คน  เครื่องมือที่ใช้  คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  2)  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102  เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3 ) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  จำนวน  30  ข้อ  ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ  0.80  และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ  จำนวน  20 ข้อ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และดัชนีประสิทธิผล 
ผลการรายงานปรากฏ  ดังนี้
          1. ประสิทธิภาพของการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย  ท21102 เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนสายธารวิทยา เท่ากับ  85.94/ 84.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์  80/80  ที่ตั้งไว้
         2.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีค่าเท่ากับ  0.6787  แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้  เพราะมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ  67.87
         3.  คะแนนประเมินผลหลังการพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความแตกต่างกับคะแนนประเมินผลก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย  ท21102  เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นั่นคือ การจัดการเรียนการสอน รายวิชาภาษาไทย  ท21102  เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้ จากคำไทย 7 ชนิด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีการนำชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย  มาประกอบการจัดการเรียนรู้  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนรายวิชาภาษาไทย  ท21102  เรื่อง รู้หลักรู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
         4.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยรูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT  ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ท21102 เรื่อง รู้หลัก รู้ใช้จากคำไทย 7 ชนิด   กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.52 
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมประกอบการจัดการเรียนรู้ เรื่องนาฏศิลป์พื้นเมืองสร้างสรรค์ ชุดฟ้อนจตุนารีศรีสะเกษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสายธารวิทยา 30/ส.ค./2562
      การพัฒนารูปแบบการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการปฏิบัติ ประกอบแบบฝึกทักษะ นาฏศิลป์พื้นเมืองสร้างสรรค์ ชุดฟ้อนออนซอนกันทรลักษ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 27/ส.ค./2562
      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนและการศึกษาผลการพัฒนาสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของครูโรงเรียนสายธารวิทยาผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้บูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) 23/ส.ค./2562
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้ แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่อง Daily Situation ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 19/ส.ค./2562
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง งานช่างพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนสายธารวิทยา 18/ก.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wrpkaewkham@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป