[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
saitharn school
โรงเรียนสายธารวิทยา
เมนูหลัก
หน้าแรก
ที่ตั้ง/แผนที่
ประวัติความเป็นมา
วิสัยทัศน์
ข้อมูลพื้นฐาน
ทำเนียบผู้บริหาร
ทำเนียบบุคลากร
ข้อมูลสารสนเทศ
ข้อมูลนักเรียน
สมรรถนะ
สมุดเยี่ยม
ประมวลภาพกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์
สาระความรู้
โครงการ/งาน/กิจกรรม
กระดานข่าว
ดาวน์โหลด
ผลงานทางวิชาการ
contact ติดต่อเรา
blog ฝ่าย/กลุ่มสาระฯ
video กิจกรรม
Administrator
ฝากข้อความ
Your Browser must support IFRAME to view this page correctly
ชื่อ :
ข้อความ
(ตัวแสดงอารมณ์)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ]
|
[ ลืมรหัสผ่าน ]
สภาพอากาศ
ตารางเรียน
ตารางเรียนภาคเรียนที่ 2_2560
ชั้นมัํธยมศึกษาปีที่ 1
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ห้อง 1
ห้อง 2
ห้อง 3
เช็คอีเมล์
ลิงค์ต่างๆ
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง :
รูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม The Developing Teachers Model on Instructional Materials according to the Thailand 4.0 of Detudom Technical College
เจ้าของผลงาน :
ธนชน อินทจันทร์
พฤหัสบดี ที่ 30 เดือน กันยายน พ.ศ.2564
เข้าชม : 554 จำนวนการดาวน์โหลด : 210 ครั้ง
เฉลี่ย :
5
จาก
2
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
บทความวิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการจัดทำสื่อการเรียนการสอนของครูตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม 2) พัฒนารูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม และ 3) ทดลองและประเมินรูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการจัดทำสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 2) สร้างและพัฒนารูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 3) ทดลองและประเมินรูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0
ผลการวิจัยพบว่า
1. สภาพปัญหาการจัดทำสื่อการเรียนการสอนของครูตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม โดยรวมมีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมาก
2. รูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม มีด้วยกัน 5 องค์ประกอบ คือ 1) จุดประสงค์การพัฒนา 2) ขอบข่ายการพัฒนา 3) กระบวนการพัฒนา 4) วิธีการพัฒนา และ 5) การประเมินผลการพัฒนา
3. ผลการทดลองและประเมิน พบว่า ครูสามารถผลิตและใช้สื่อการเรียนการสอนในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้เพิ่มขึ้น นักเรียน นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการใช้สื่อในการจัดการเรียนการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น และรูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ดาวน์โหลด
( บทคัดย่อ)
งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
การพัฒนาสมรรถนะทางการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของครูโรงเรียนสายธารวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
25/เม.ย./2565
การประเมินโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน เป็นสำคัญของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม An evaluating of promoting Active learning Child center project of Detudom Technical College
30/ก.ย./2564
รูปแบบการพัฒนาครูด้านสื่อการเรียนการสอนตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ของวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม The Developing Teachers Model on Instructional Materials according to the Thailand 4.0 of Detudom Technical College
30/ก.ย./2564
การสอนวิชาประวัติศาสตร์ เรื่อง พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ไทยสมัยรับปรุงและปฏิรูประเทศ โดยใช้ Power Point เพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4
25/มิ.ย./2564
ชุดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานไฟฟ้าและกำลังไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
23/มิ.ย./2564
กำลังแสดงหน้าที่
1/0
->
<<
1
>>
ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :
กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่
wrpkaewkham@gmail.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป