[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by saitharn school
โรงเรียนสายธารวิทยา
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สภาพอากาศ
 
ตารางเรียน

ตารางเรียนภาคเรียนที่ 1_2565

 

ลิงค์ต่างๆ
e-Learning
ความคิดเห็น

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นางสาวหทัยรัตน์ ทุมวงศ์
อาทิตย์ ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565
เข้าชม : 963    จำนวนการดาวน์โหลด : 140 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 314 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อนวัตกรรมการศึกษา    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้จัดทำนวัตกรรม       นางสาวหทัยรัตน์  ทุมวงศ์  ตำแหน่ง  ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนสายธารวิทยา อำเภอกันทรลักษ์
                                 จังหวัดศรีสะเกษสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีการศึกษา                2565
  
บทคัดย่อ
         
          การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสายธารวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการเลือกแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน – หลังเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน แบบทดสอบวัดผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบประเมินความพึงพอใจ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.25/95.21 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8547 หมายถึง นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 85.47 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยมีคะแนนทดสอบ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 12/มิ.ย./2565
      การสร้างชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมทักษะการตัดสินใจเลือกอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 24/มิ.ย./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wrpkaewkham@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป