[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by saitharn school
โรงเรียนสายธารวิทยา
เมนูหลัก
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สภาพอากาศ
 
หมวดหมู่ blog
ตารางเรียน

ตารางเรียนภาคเรียนที่ 2_2560

 

เช็คอีเมล์
ลิงค์ต่างๆ
e-Learning
ราคาน้ำมัน
ความคิดเห็น

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รู้เท่าทันอาชญากรรมไซเบอร์  VIEW : 14    
โดย แมว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 8
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 38%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.160.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 2 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2562 เวลา 21:16:41    ปักหมุดและแบ่งปัน

Wells Fargo ธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของระบบธนาคารพาณิชย์ในสหรัฐอเมริกา ตามหลัง JP Morgan Chase และ Bank of America ตามลำดับ กับฐานลูกค้า 70 ล้านบัญชี เปิดเผยว่า ใช้พนักงานราว 4,000 คน และงบประมาณปีละ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) ไปกับระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายดังกล่าวถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงที่สุดของแบงก์

 

พวกเขาเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่า ข้อมูลที่รั่วไหลหรือถูกโจรกรรมส่วนใหญ่กว่า 81% เกิดจากการตั้งรหัสผ่านหรือพาสเวิร์ดที่อ่อนแอและคาดเดาได้ ไม่ว่าจะเป็นวัน-เดือน-ปีเกิด ซึ่งเป็นข้อมูลเปิดเผยทั่วไป หรือพาสเวิร์ดเดือนปี เช่น July2019, April2019 การตั้งพาสเวิร์ดที่ง่ายต่อการคาดเดาเช่นนี้ แม้จะเปลี่ยนพาสเวิร์ดทุกๆ 3 เดือนแบบที่ควรทำ ก็ไม่ได้ช่วยให้ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรมข้อมูลได้

ขณะที่เทคนิคซึ่งถูกใช้ในการโจมตีองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ คือ Spear Phishing หรืออีเมลที่ถูกส่งมาจากคนรู้จัก ยกตัวอย่างเช่นผู้บังคับบัญชา จั่วหัวอีเมลด้วยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานที่กำลังทำอยู่ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและเมื่อคลิกเปิดอีเมล ก็อาจเป็นการเปิดช่องโหว่ให้คนร้ายสามารถเจาะเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทได้

 

Wells Fargo อธิบายเพิ่มเติมว่า อาชญากรไซเบอร์สามารถเข้าถึงรายชื่ออีเมล ข้อมูลที่ทำงาน ได้จากโซเชียลมีเดียอย่าง Linkedin

นอกจากนั้น จากประสบการณ์ในฐานะธนาคารพาณิชย์ Wells Fargo พบว่าปัญหาที่เกิดกับลูกค้าองค์กรธุรกิจ มีตั้งแต่อีเมลเลียนแบบใช้ชื่อใกล้เคียงกับพนักงานที่มีหน้าที่เรียกเก็บเงิน ส่งไปหลอกให้ลูกค้าโอนเงินชำระค่าสินค้าและบริการเข้าบัญชีธนาคารของอาชญากร แทนที่ จะเป็นบัญชีของบริษัท

บางกรณีมีการเปลี่ยนบัญชีที่จะให้โอนเงินเข้า เป็นบัญชีของอาชญากร หรือแม้กระทั่งปลอมตัวเป็นซัพพลายเออร์ขายสินค้า และขอให้บริษัทโอนเงินชำระค่าสินค้าให้ ขณะที่ซัพพลายเออร์ตัวจริงยังรอการชำระเงินอยู่

 

อย่างไรก็ตาม กรณีเช่นนี้มีบ่อยครั้งที่แบงก์ตรวจสอบพบและแจ้งไปยังลูกค้า แต่ 80% ไม่ใส่ใจ จนกระทั่งเกิดความเสียหายขึ้น

โดยเพื่อความปลอดภัยสูงสุด องค์กรธุรกิจควรกำหนดให้มีการรับรองตัวตนเสมอสำหรับบริการบนระบบอีเมลทั้งหมด นอกจากนั้น ยังควรกำหนดให้พนักงานใช้อุปกรณ์สื่อสารที่แยกธุระส่วนตัวและงานออกจากกัน

Wells Fargo ยังแชร์เคล็ดลับ 10 ข้อเพื่อหลีกหนีจากภัยบนโลกไซเบอร์ ได้แก่ 1. ตรวจสอบว่าข้อมูลส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือเลขหมายบัญชีบัตรเครดิต หลุดรั่วไปอยู่บนอินเตอร์เน็ตหรือเครือข่ายคอมพิวเตอร์หรือไม่ 2.หลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อ WiFi ที่ไม่การันตีความปลอดภัย หากจำเป็นต้องเชื่อมต่อ ให้หลีกเลี่ยงการเข้าสู่เว็บไซต์ที่มีความเสี่ยง 3.หากมีปัญหาหรือไม่รู้จะทำอย่างไร ให้ปรึกษา แผนกไอทีหรือผู้รู้ 4. หลีกเลี่ยงการคลิกสู่ลิงก์หรือเว็บไซต์ที่น่าสงสัย 5.ตั้งพาสเวิร์ดที่คาดเดายาก ซับซ้อน และควรเปลี่ยนบ่อยๆ


เว็บ แทงบอลออนไลน์ ที่ดีที่สุด ให้บริการ 24 ชั่วโมง 


รับแทงไม่อั้น แทงบอล ขั้นต่ำ 10 บาท